CÁCH TẬP XOẠC CHÂN

     

Xoạc chân là bài tập ít được sử dụng nhất khi luyện tập, trừ khi bạn tập yoga. Điều này rất dễ hiểu vì mức độ khó của nó. Hoặc đôi khi người ta thường nhầm tưởng rằng xoạc chân là bài tập dành riêng cho những người tập yoga hay vũ công. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết tậpxoạc chân có tác dụng gì và lý do tại sao bạn nên đưa nó vào thói quen tập luyện của mình.

Bạn đang xem: Cách tập xoạc chân

*

Tập xoạc chân có tác dụng gì?

Tập xoạc chân có tác dụng gì?

Để thực hiện một thói quen tập luyện chia nhỏ đầy đủ, cần có sự linh hoạt ở gân kheo và cơ ức đòn chũm. Xoạc chân là một trong những động tác khó thực hiện và đòi hỏi nhiều sự linh hoạt và nhanh nhẹn. Ngoài ra, bắt buộc bạn phải thực hành nhiều để thực hiện đúng mà không bị thương. Nhưng những lợi ích bài tập xoạc chân mang lại là không hề nhỏ

Giúp căng sâu bắp đùi

*

Giúp căng sâu bắp đùi

Xoạch chângiúp kéo dài phần đùi bên trong và giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân. Điều này đặc biệt tuyệt vời nếu bạn đi xe đạp, đi bộ, chạy hoặc nói chung là sử dụng chân nhiều hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn dễ thực hiện xoạc chân hơn

Bài tập xoạc chân yêu cầu một số cơ mở rộng ở cả gân kheo và cơ tứ đầu. Trong khi bạn đang thả lỏng ở tư thế này, gân kheo của chân trước sẽ bị kéo căng ra và chân sau của bạn sẽ bị kéo giãn cơ tứ đầu một chút.

Xoạch chân giúp mở cơ hông

Độ mở cần thiết cho tư thế này có nghĩa là bạn sẽ tiến sâu vào cơ gập hông của mình. Nói chung, hầu hết mọi người có cơ hông cực kỳ căng do ngồi trên ghế cả ngày, đi bộ, chạy và vận động các cơ này mà không bao giờ dành thời gian để giãn chúng ra.

Tư thế này mang lại một trong những khoảng hở sâu nhất cho vùng này của cơ thể và sẽ tăng phạm vi chuyển động của bạn nhanh hơn bất kỳ tư thế mở gập hông nào khác mà tôi biết khi thực hành thường xuyên.

Nâng cao nhận thức về cơ thể

*

Nâng cao nhận thức về cơ thể

Tư thế này là một trong những tư thế khó hơn để làm đúng khi căn chỉnh. Có rất nhiều lĩnh vực trong tư thế này mà bạn có thể ‘ăn gian’, có thể nói như vậy.

1 ví dụ về 1 vận động viên luyện tập xoạc chân từng chia sẻ: “Tôi có gân kheo rất hở, vì vậy tôi có thể hạ xương chậu xuống đất bằng cách đi vòng quanh hướng thẳng hàng về phía trước của xương hông, bằng cách tiếp cận với độ mở của chân. Vì vậy, tôi trông có vẻ như đang thực hiện đầy đủ tư thế, nhưng thực ra tôi chỉ đang làm việc xung quanh một vùng cơ thể chặt chẽ hơn.”

Trong tư thế này, bạn sẽ được yêu cầu nhận thức sâu sắc về hầu hết các cơ trên cơ thể của bạn, khi được thực hành một cách chú tâm theo thời gian, sẽ giúp bạn phát triển nhận thức sâu sắc về cơ thể.

Xem thêm: Cách Xét Tính Chẵn Lẻ Của Hàm Số Có Trị Tuyệt Đối Và Bài Tập【Xem 10,989】

Phát triển sự kiên trì và tính kiên nhẫn trong luyện tập

*

Phát triển sự kiên trì và tính kiên nhẫn trong luyện tập

Đối với hầu hết chúng ta - ngay cả những người linh hoạt nhất trong chúng ta - bạn sẽ không thể tự xoạc chân trong lần thử đầu tiên. Để đạt được độ thẳng hàng chính xác, độ mở sâu và sức mạnh cốt lõi cần thiết để thực sự thành thạo tư thế này. Bạn sẽ phải mất một chút thời gian và công sức.

Tôi thích tư thế này để phát triển ý chí gắn bó với một tư thế khó và nhìn thấy bản thân thông qua mong muốn từ bỏ. Sức mạnh tâm trí này sau đó có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Một trong những lợi ích tiềm ẩn của xoạc chân.

Tập xoạc chân sẽ mang lại cho bạn món quà là sự kiên nhẫn. Thực sự không có gì vội vàng để cơ thể mở ra, và không có gì buộc tư thế này phải đến nhanh hơn nó sẽ đến.

Nếu bạn đã sẵn sàng thực sự tôn trọng sâu sắc khả năng hiện tại của mình, đối với vị trí hiện tại của bạn trong cuộc sống, thì tư thế này là dành cho bạn. Khi bạn thực hiện tư thế này, bạn sẽ kêu gọi tâm trí và trái tim của bạn trở nên mềm mại và nhẹ nhàng, từ bi và tử tế với cơ thể của bạn.

Giữ thăng bằng

*

Giữ thăng bằng

Tập xoạc chân giúp cơ thể bạn trẻ lâu. Đúng vậy, bạn không nghe sai đâu. Bạn có biết rằng có những vũ công và vận động viên thể dục có tuổi thọ cao có thể tiếp tục nâng cao một chân mà không gặp bất kỳ khó khăn nào bất chấp tuổi tác của họ? Sao có thể như thế được? Về cơ bản, bởi vì, khi chúng ta già đi, tính linh hoạt và cân bằng của các khớp bị giảm. Xoạcchân giúp mở rộng phạm vi vận động, sự độc lập về thể chất, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Cách Đọc Thông Số Chip Intel, (Bộ Vi Xử Lý Intel) Ý Nghĩa Các Thông Số

Bạn nên biết, khi chúng ta già đi, cơ thể dần mất thăng bằng và hậu quả là những cú ngã chết người bắt đầu. Té ngã là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở người lớn tuổi, ngay cả khi họ khỏe mạnh và đã ăn uống cân bằng trong suốt cuộc đời. Ở một độ tuổi nhất định, xương khớp yếu bắt đầu làm cho mọi thứ trở nên khó khăn. Có thể người đó trước đây hoàn toàn độc lập để làm công việc của họ nhưng cuối cùng lại bị khuyết tật khiến họ không thể tiếp tục tự giúp mình.

Như bạn thấy, tập xoạc chân không chỉ mang lại lợi ích về thể chất, mà nó còn rèn luyện tính cách và mang đến sự thư thái trong tinh thần. Tập xoạc chân có tác dụng gì với bạn? Hãy thử và cảm nhận nhé!