Cách Học Bơi Sải

     

Muốn bơi lội trườn sấp đúng kỹ thuật yêu cầu biết kết hợp đúng những động tác chân, tay và thở một giải pháp nhịp nhàng… đầy đủ động tác này vận động liên tục: 2 chân đập, đôi tay quạt nước và luôn luôn vươn tín đồ lướt nhanh tới trước…Như toàn bộ các kiểu bơi khác, lúc tập chúng ta tuần từ tập theo sản phẩm tự như sau:1. Tập chân…. Rồi tập tay… sau cuối tập chân cùng tay phối hợp thở.2. Tập trên cạn thật nhuần nhuyễn, rỗi bắt đầu xuống nước.

Bạn đang xem: Cách học bơi sải

Kỹ thuật cơ bản trong bơi lội trườn sấp:

Giai đoạn 1:

*

Tập chân tuồi sấp trên cạn. Ngồi bên trên thành bể, người hơi ngửa, 2 chân (và cả hai bàn chân) hồ hết duỗi thiệt thẳng, nâng lên và đập xuống thường xuyên (gối luôn giữ thẳng) cho đến khi thật nhuần nhuyễn.

*

Giai đoạn 2: Tập chân trườn sấp bên dưới nước.

*
- nằm dài trên mặt nước, đôi tay nắm thành bể, 2 tay và 2 chân xoạc thẳng, (giữ gối thật thẳng) đập chân toài sấp liên tục như tập trên cạn và tập cho tới khi thiệt thuần thục (nhớ duy trì gối thiệt thẳng), phải êm ả nhịp nhàng, mượt dẻo…- Đập chân choài sấp với ván bươi theo chiều ngang bể, mực nước ngang bụng tuyệt ngực (bàn chân với gối giạng thẳng).
*
- Đưa thẳng 2 tay phía trước, lướt nước khoảng chừng 1m, rồi đập chân trườn sấp theo chiều ngang bể.Tập các lần mang lại thuần thục, cho khi người tiến nhanh về phía trước.Giai đoạn 3: Tập tay trườn sấp bên trên cạn:

*
*
Tập tay toài sấp bắt buộc tập từng tay.

Xem thêm: Cách Ngâm Chùm Ruột Ngâm Chua Ngọt Siêu Kích Thích Vị Giác, Cách Làm Chùm Ruột Ngâm Đường Phèn Ngon Nhất

a) Tập tay phải:Đứng chân trái trước, chân phải ra sau, tay trái để trên đầu gối trái, tín đồ hơi khom về trước, tay buộc phải đưa thẳng về trước. Bước đầu quạt nước tuồn sấp bằng tay phải.b) Tập tay trái:Đổi chân và tay quạt nước bằng tay trái (làm ngược lại)Lưu ý:Bàn tay khép bí mật các ngón như hình mẫu muỗng (Xem hình)1 Tỳ nước. 2 Kéo nước, 3 Đẩy nước. 4 Thả lỏng. 5 Vào nước. Những chu kỳ cứ thế tiếp tục luân phiên hết tay này sang tay kia…Các chu kỳ quạt nước tay sải
*
(Khuỷu tay tương đối cong dịp quạt tay sải)
*
Giai đoạn 4:Tập chân, tay toài sấp kết hợp thở (trên cạn)
*
Đứng tương đối khom tín đồ về phía trước, nhị tay liên tục quạt nước đôi khi luân phiên nghiêng fan qua hai bên nhấc chân ra sau như vẫn đập chân trườn sấp (nghiêng tín đồ qua bên nào thì nhấc chân vị trí kia ra sau, đồng thời nhấc cao khuỷu tay (cùi chỏ) trong hễ tác “thả lỏng” để sẵn sàng động tác “vào nước”. Nên chọn một bên thuận khi nghiêng đầu qua bên đó là há miệng nhằm hít khá vào, lúc úp phương diện xuống thì thổi bầy khí ra (như thổi bong bóng).Giai đoạn 5:Tập tay tuồn sấp bên dưới nước.
*
- Đứng dưới bể bơi, mực nước ngang ngực, bạn hơi khom về phía trước, chuyển phiên quạt nước bằng đôi tay như đang tập bơi trườn sấp, (nếu khi quạt nước, cảm xúc nặng và người muốn tiến về phía trước càng những càng tốt).

Xem thêm: Khoảng Cách Hà Nội Đi Nghệ An Cách Hà Nội Bao Nhiêu Km, Từ Hà Nội Đi Vinh

*
*

*


*

- Cũng hễ tác như trên tuy thế thêm động tác phối hợp thở: Trong quá trình quạt nước, khi úp khía cạnh xuống nước thì thổi bọt khí (bong bóng) ra, khi nghiêng đầu mặt thuận thì há miệng to hít khí trời vào bởi miệng cùng mũi.Giai đoạn 6:Tập chân, tay nhoài sấp kết hợp thở dưới nước.- Lướt nước khoảng tầm 1m rồi bơi chân với tay nhoài sấp kết hợp thở (qua lại theo hướng ngang bể bơi). - bơi lội thật nhiều lần mang lại khi bơi lội đi cấp tốc và đụng tác thật thanh thoát, vơi nhàng, thuần thục…Bơi chân cùng tay trườn sấp phối hợp thở dưới nước
*
*
*
*
Cổ chân doạng thật thẳng khi đập chân sải(Nhưng thả lỏng, uyển chuyển, nhịp nhàng)